Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Đạo hồi - Cảm hứng mới cho thời trang hiện đại

DKNY - một nhà mốt ở Mỹ - là cái tên đầu tiên tiên phong ra mắt một BST nhỏ ra mắt vào tháng ăn chay Ramanda của người Hồi giáo. BST vào năm 2014 của hãng mới chỉ dừng lại ở việc lấy ý tưởng và tái hiện lại một phần trên các thiết kế. Các thiết kế tập trung vào những kiểu dáng như chân váy dài, jumpsuit, váy dài quá gối hoặc phối quần cùng áo dài. Các thiết kế vẫn còn khá đơn giản và chưa làm nổi bật được tính Hồi Giáo trong các bộ trang phục. Mọi thứ mới chỉ dừng lại ở việc đề cao sự kín đáo và tính nhã nhặn thể hiện trên màu sắc trang phục.
 
 
 
Tiếp theo, có thể kể tới những cái tên như Oscar De La Renta, Tommy Hilfiger, Mango hay Monique Lhuillier trong công cuộc tấn công thị trường thời trang Hồi giáo đầy tiềm năng.
 
 
 
BST “Love Hijab Girls” của Oscar De La Renta với những trang phục cao cấp từ chất liệu như lụa, chiffon cùng những họa tiết thêu tay tỉ mỉ, tinh xảo.
 
 
Tommy Hilfiger cũng với những thiết kế dựa trên phải chiffon mềm mại. Các trang phục như áo sơ mi, chân váy dài xếp li và váy liền thân lấy hai màu trắng và xanh mỏ vịt làm chủ đạo một lần nữa để tôn lên sự lịch sự, kín đáo của phụ nữ Hồi giáo.
 
 
Nhà mốt bình dân Mango cũng tham gia cuộc chạy đua thời trang vào thế giới Hồi giáo cùng những thiết kế ra mắt trong tháng Ramanda. Hãng còn cho biết, lợi nhuận tại thị trường các nước Hồi giáo của hãng đã đóng góp 5% doanh thu năm vừa qua.
 
Mới đây, Dolce&Gabbana đã tung ra dòng sản phẩm thời trang nằm trong BST thời trang cao cấp dành riêng cho phụ nữ Hồi giáo.
 
 
 
Các thiết kế tập trung đẩy mạnh hình ảnh khăn choàng Hijab và áo dài Abaya - hai món đồ “bất di bất dịch” của phụ nữ Hồi giáo.
 
 
 
Có thể thấy như đây là một trong những BST cao cấp đầu tiên lấy cảm hứng và tái hiện gần như trọn vẹn thời trang của phụ nữ các Trung Đông. Chúng không chỉ đơn thuần là mang hơi hướng mà gần như đã thể hiện rõ nét từng chi tiết của những bộ trang phục bình thường mà phụ nữ nơi đây thường mặc. Họ luôn đề cao sự kín đáo, mẫu mực mỗi khi xuất hiện.
 
Sự quan tâm ngày càng lớn của các hãng thời trang thế giới cho thị trường còn nhiều tiềm năng chưa được tận dụng hết này thể hiện rõ rệt sự hòa quyện văn hóa ngày càng lớn. Có thể trong tương lai, không chị phụ nữ Hồi giáo mới quấn khăn và mặc áo choàng rộng mà nhiều xu hướng mới sẽ xuất hiện lấy cảm hứng từ chính thời trang nơi đây.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons